Mẫu Đơn Đặt Hàng là một mẫu văn bản được dùng chủ yếu trong những doanh nghiệp thương mại, sản xuất. Hay cá nhân có nhu cầu mua bán sản phẩm,hàng hoá có ràng buộc về pháp lý. Nhưng làm sao để soạn mẫu đơn đặt hàng đúng quy định pháp luật hiện hành? Những lưu ý cần biết khi viết đơn đặt hàng. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!
Nội dung chính
Đơn đặt hàng là gì?
Đơn đặt hàng được dùng khi một doanh nghiệp hoặc cá nhân có nhu cầu cần đặt hàng mua hàng hóa với số lượng cụ thể. Sử dụng mẫu đơn đặt hàng khi bạn có nhu cầu hàng hóa với số lượng lớn. Hoặc trong trường hợp cần yêu cầu bên cung cấp giao hàng đúng thời điểm và đúng chất lượng dịch vụ. Thông thường, một mẫu đơn đặt hàng sẽ có các nội dung sau:
- Tên của bên bán, bên mua
- Thời gian, điều kiện giao hàng
- Chữ ký của bên bán, bên mua
- Tên hàng, đơn giá, loại tiền, số lượng
- Điều kiện thanh toán và thời gian thanh toán
Đơn đặt hàng chuẩn được cập nhật mới nhất
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
——————————-
ĐƠN ĐẶT HÀNG
Số: ……..
Kính gửi: Công ty ……………………………………………………
Công ty …………………………………….có nhu cầu đặt hàng tại quý công ty theo mẫu yêu cầu.
Nội dung đơn đặt hàng như sau:
STT |
Tên mặt hàng |
ĐVT |
Số lượng |
Đơn giá |
Thành tiền |
1 | |||||
2 |
Tổng cộng:
Thời gian giao hàng:…………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………….
Địa điểm giao hàng:………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………….
Phương thức thanh toán:
Thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản
Thanh toán trước 50% giá trị hợp đồng, 50% còn lại thanh toán sau khi giao hàng.
…………., ngày …..tháng……. năm …….
Giám đốc công ty
Tải về tại đây: don-dat-hang-1
Đơn đặt hàng khi kinh doanh quốc tế
Mẫu đơn đặt hàng bằng tiếng Anh chuẩn
Purchase Order
Ngày: ………………………….. |
Terms/Conditions ……………………………… |
Purchase Order ……………….. |
Ship Via ……………………………………………… |
Requested By …………………… |
Ship To ………………………………………………. |
Date Needed By ……………….. |
…………………………………………………………. |
Account Debited ……………….. |
…………………………………………………………. |
Stock Control |
Item/Description |
Quantity Ordered |
Unit Price |
Total |
… | ||||
… | ||||
… | ||||
… | ||||
… | ||||
… | ||||
… | ||||
… | ||||
… | ||||
… | ||||
… | ||||
… | ||||
… | ||||
Total |
Authorized Signature
Tải về tại đây: don-dat-hang-2
Đơn đặt hàng song ngữ đúng quy định
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Ðộc lập – Tự Do – Hạnh Phúc
Independence – Freedom – Happiness
ĐƠN ĐẶT HÀNG/ORDER
Số: ../……/……
Kính gửi:…………………………………………………………………………………………………
Kindly attention:………………………………………………………………………………………..
THÔNG TIN KHÁCH HÀNG (Customer information):……………………………………………..
TÊN KHÁCH HÀNG (Customer name):………………………………………………………………
ĐỊA CHỈ (Address):……………………………………………………………………………………..
MST (Tax code): ……………………………………………………………………………………….
ĐẶT HÀNG (Order):……………………………………………………………………………………..
STT/No | Mã hàng/Item code | Tên hàng/Product Name | Đơn vị/Unit | SL/Quality | Đơn giá/Price | Thành tiền(+VAT)/Amount (+VAT) |
1 | ||||||
Tổng cộng (Giá trị đơn hàng ) / Total (Order value) |
NƠI NHẬN HÀNG (Ship to):
ĐỊA CHỈ (Address): ……………………………………………………………………………….
THỜI GIAN (Time):Nhận hàng ngày ../../….. / Receiving products ../../………………..
PHƯƠNG TIỆN VẬN CHUYỂN (Delivery means): ……………………………………………….
CHI PHÍ VẬN CHUYỂN (Delivery fee):…………………………………………………………..
THANH TOÁN (Payment):
ĐẶT CỌC (Deposit):
Bên … sẽ đặt cọc cho…………………………………………. đồng sau khi ký đơn đặt hàng để bảo đảm ký kết và thực hiện đơn đặt hàng này. Khoản tiền đặt cọc này sẽ được hoàn trả lại cho … trong vòng một (…………..) ngày kể từ ngày .. hoàn thành thanh toán giá trị đơn đặt hàng cho ……………./shall deposit to………………….VND ……………….. after signing the Order for signing and performance of the Order……………………….shall return the deposit to … within one (….) after …completed the payment.
HÌNH THỨC VÀ THỜI GIAN THANH TOÁN (Form and Payment time):
Bên… thanh toán cho…………………..giá trị đơn đặt hàng sau khi nhận hàng hóa thực tế và hóa đơn GTGT hợp lệ/shall pay the order value to…………………………after completion of receipt goods and VAT invoice.
ĐƠN VỊ ĐẶT HÀNG/ORDERED BYCÔNG TY /COMPANY…………….
Date (Ngày tháng) ———————- |
XÁC NHẬN ĐƠN HÀNG/CONFIRMED BY
CÔNG TY /COMPANY……………………………… Date (Ngày tháng) —————————– |
Tải về tại đây: don-dat-hang-3
Lưu ý về mẫu đơn đặt hàng
- Thông tin trên mẫu đơn đặt hàng phải ghi đầy đủ, chi tiết về nội dung đơn giá, số lượng, thành tiền tương ứng. Theo đó là chính xác về địa điểm, thời gian giao hàng theo đúng nhu cầu bên mua.
- Tránh gây mất thời gian cho đôi bên do sự nhầm lẫn. Theo đó là các bên phải lập một hợp đồng mua bán hàng hóa trong đó có các điều khoản vi phạm về sai sót số lượng, hàng hóa kém chất lượng và giao hàng chậm trễ.
- Những thông tin về số thứ tự. tên mặt hàng, số lượng, đơn giá là thông tin quan trọng về mặt hàng. Thông tin càng chi tiết càng tốt thì bên bán mới đáp ứng chính xác và đầy đủ.
- Phương thức thanh toán: Các bên có thể thỏa thuận với nhau về điều khoản này để có thể đảm bảo được quyền lợi cho các bên. Có nhiều cách thức thanh toán cho các bên chọn lựa.
- Thông tin về địa điểm và thời gian giao hàng: mẫu đơn đặt hàng cần ghi rõ thời gian và địa điểm về ngõ ngách, hẻm, số nhà để bên giao giao hàng một cách đầy đủ và chính xác nhất. Các bên có thể trao đổi với nhau về thời gian giao hàng hợp lý và thuận tiện nhất.
- Đơn đặt hàng, thư đặt hàng cần được lập thành 2 bản. Yêu cầu bên cung cấp hàng hóa ký và xác nhận đã tiếp nhận đơn yêu cầu đặt hàng hóa vào đơn nhằm đảm bảo quyền lợi cho đôi bên, tránh sai sót.
Trên đây, daiabank.com.vn đã tổng hợp và chia sẻ đến các bạn Mẫu đơn đặt hàng chuẩn nhất năm 2021. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết nhé!