Những bước để bắt đầu kinh doanh online

0
404
Rate this post

Học cách kinh doanh online

Để bắt đầu kinh doanh hiệu quả các bạn cần phải làm theo trình tự từng bước một cách khoa học. Khi đó việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên dễ dàng và chắc chắn thu được hiệu quả kinh doanh cao cũng như lợi nhuận (lãi).

Bước 1: Tìm kiếm nhu cầu thị trường

Hầu hết những người bắt đầu kinh doanh nói chung và kinh doanh online nói riêng thường mắc sai lầm khi tìm kiếm sản phẩm và thị trường.

Để tăng cơ hội thành công cho bạn, hãy bắt đầu với việc phân tích và tìm kiếm thị trường. Bí quyết là hãy xác định một phân khúc thị trường rõ ràng để đáp ứng nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng. Internet giúp cho việc nghiên cứu thị trường này trở nên dễ dàng hơn:

  • Truy cập vào những diễn đàn online để xem những câu hỏi mà mọi người đặt ra về sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì và những vấn đề mà họ đang cố gắng giải quyết.
  • Thực hiện nghiên cứu từ khóa để tìm những từ khóa mà được nhiều người tìm kiếm, độ cạnh tranh ở mức thấp hoặc trung bình để gia nhập thị trường mà ít gặp khó khăn với các đối thủ lớn và lâu đời.
  • Kiểm tra đối thủ tiềm năng của bạn bằng cách truy cập trang web cùng các trang mạng xã hội mà họ triển khai các kênh marketing (ví dụ fanpage facebook) của họ và ghi chú lại những gì họ đang làm để đáp ứng nhu cầu. Sau đó, bạn có thể sử dụng những gì bạn đã học được và tạo ra một sản phẩm cho một thị trường đã tồn tại. Đặc biệt bạn hãy cố gắng làm điều đó tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.
kinh doanh online

Bước 2: Lập ra kế hoạch trong qua trình kinh doanh

Có một công thức đã được chứng minh rằng bản thảo bán hàng đưa khách truy cập đi qua các quá trình bán hàng từ thời điểm họ đến tới thời điểm họ thực hiện thao tác mua hàng:

  • Khơi dậy sự quan tâm với một tiêu đề hấp dẫn.
  • Mô tả các giải pháp sản phẩm của bạn mang lại (có thể tối ưu hơn các đối thủ thông thường trên thị trường).
  • Xây dựng sự tín nhiệm của bạn như một người giải quyết vấn đề này.
  • Thêm lời chứng thực từ những người đã sử dụng sản phẩm của bạn.
  • Nói về sản phẩm và cách nó mang lại lợi ích cho người sử dụng.
  • Tạo một lời đề nghị.
  • Thực hiện sự bảo đảm vững chắc.
  • Tạo ra sự cấp bách, khẩn trương.
  • Yêu cầu để mua bán.

Bước  3: Thiết kế web, tạo web, lập chiến thuật marketing hiệu quả

Một khi bạn đã xác định được thị trường và sản phẩm của bạn, và bạn đã quyết định tới việc xây dựng quá trình bán hàng, thì bây giờ hãy sẵn sàng cho thiết kế web doanh nghiệp nhỏ của bạn. Hãy nhớ nên làm một website đơn giản, dễ dùng kể cả với người chưa am hiểu về công nghệ thông tin cũng có thể hiểu được website của bạn. Bạn có ít hơn 5s để thu hút sự chú ý của khách truy cập – nếu không họ sẽ biến mất, không bao giờ được nhìn thấy một lần nữa. Vì thế, hãy tối ưu tốc độ tải trang của website, đừng để khách hàng chờ lâu, họ không thích vậy đâu.

Bước 4: Xây dựng thương hiệu cá nhân cho chính mình

Mọi người sử dụng internet để tìm kiếm thông tin. Việc cung cấp thông tin hữu ích, chất lượng và hấp dẫn một cách miễn phí cho người dùng ở khắp mọi nơi trên internet (có thể là các video clip, bài viết hay,.. ở trên các mạng xã hội) sẽ giúp website của bạn có những lưu lượng truy cập và thứ hạng tìm kiếm tốt hơn. Bí quyết là hãy luôn luôn chèn một link đến trang web của bạn với mỗi thông tin hoặc bài viết hữu ích đó.

  • Khuyến khích người truy cập gửi chia sẻ link chứa những nội dung có giá trị trên website của bạn tới bạn bè của họ (chia sẻ link, share bài viết lên facebook,…)
  • Trở thành một chuyên gia hoạt động tích cực trên các diễn đàn thuộc lĩnh vực mà liên quan tới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và các trang web mạng xã hội nơi mà chưa tập khách hàng mục tiêu mà bạn đang theo đuổi.
  • Dần dần với những nội dung được xây dựng tốt, bạn sẽ có được những lượt truy cập mới đến từ tìm kiếm tự nhiên (SEO). Mỗi website có đăng tải nội dung của bạn, có link trỏ về web bạn. Công cụ tìm kiếm rất thích những liên kết của các web có liên quan với nhau và sẽ thưởng cho thứ hạng website của bạn (Cái này được gọi với thuật ngữ chuyên môn là backlink).

Bạn sẽ có được những độc giả mới. Nhưng thậm chí còn tốt hơn nữa, mỗi website có đăng tải nội dung của bạn sẽ có link trỏ về web bạn. Công cụ tìm kiếm rất thích những liên kết của các web có liên quan với nhau và sẽ thưởng cho thứ hạng website của bạn.

Bước 5: Sử dụng chiến thuật marketing hiệu quả

Khi bạn xây dựng một danh sách email khách hàng (email người dùng đăng kí để nhận thông tin hoặc chủ đề mà họ quan tâm trên website (thường đặt ở chân trang)), bạn đang tạo ra một trong những tài sản giá trị nhất của việc kinh doanh online. Khách hàng của bạn và những người đăng kí email đã cho phép bạn gửi email. Điều đó có nghĩa:

  • Bạn đang đáp ứng cho họ cái mà họ đã yêu cầu.
  • Bạn đang phát triển mối quan hệ lâu dài với họ.
  • 100% phản hồi có thể đo lường được.
  • Email marketing có chi phí rẻ hơn và hiệu quả hơn so với quảng cáo báo giấy, tivi hoặc radio vì nó hướng vào đối tượng mục tiêu cao hơn.

Bất cứ ai ghé thăm trang web và chọn tham gia vào danh sách email đăng kí của bạn sẽ chứng tỏ họ đang cần thông tin từ website bạn. Và không có công cụ nào tốt hơn so với email để theo dõi những khách hàng tiềm năng.

Chúc các bạn thành công!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here